Free JavaScript from 
Rainbow Arch

//////////////

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

4 สุดยอดเมืองแสนโรแมนติก



ประเทศอิตาลี เป็นประเทศที่คนอยากไปมากที่สุด จะไม่ให้อยากไปได้ยังไงเพราะว่าอิตาลีมีสถาปัตยกรรมโรมันสวยงามมากมาย โดยเฉพาะอย่างกรุงโรม นครรัฐวาติกัน โคลอสเซียม อีกเมืองคือเวนิช เมืองแห่งสายน้ำและสะพานมีความเชื่อว่า ถ้าคู่รักได้จูบกัน เมื่อตอนระฆังปาไนล์ดังตอนเย็น  ขณะลอดข้ามสะพานถือว่าคนนั้นจะรักกันยืนนาน...


อีกประเทศที่อยู่ใกล้กันคือ ประเทศฝรั่งเศส ประเทศที่มีคนโหวตให้เป็นสถานที่ฮันนีมูนที่คนอยากมามากที่สุด จะสังเกตได้จากหนักรักหลายเรื่องมักจะมาถ่ายที่ประเทศแห่งนี้โดยเฉพาะบริเวณหอไอเฟลเป็นสถานที่ที่คนมาบอกรักกันมากที่สุดอีกด้วย นอกจากสถานที่แล้วฝรั่งเศสยังได้ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งช้อบปิ้งที่สาวหลายคนอยากมาเพลิดเพลินกับสินค้าแบรนด์ดังๆ อีกด้วย


เลยขึ้นไปอีกนิดคือ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีเมืองหลวงชื่อ เบิร์น เป็นเมืองโบราณเก่าแก่ และเป็นเมืองแห่งสถาปัตยกรรมที่งดงาม ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาแอลป์และที่พลาดไม่ได้คือเมืองลูเซิร์น มีสิงโตหินแกะสลักบนหน้าผา หากต้องการสัมผัสความงามที่แท้จริงของเมืองนี้ คือการได้ล่องเรือไปตามทะเลสาบเวียวาลด์ สแตร์ทเตอร์ และได้นั่งกระเช้าสูง เพื่อชมความสวยงามของเทือกเขาแอลป์ ซึ่งถือว่ามีความงดงามติดอันดับโลกเลยทีเดียว


สุดท้ายข้ามกลับมาอีกฝั่งทวีปคือ ประเทศเกาหลี เป็นประเทศที่สาวๆ หลายคนอยากมาตามรอยซีรีย์ดังโดยเฉพาะ เกาะเชจู เป็นสถานที่เหมาะแก่การมาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กับคู่รักเป็นอย่างยิ่ง หากไปช่วงฤดูใบไม้ผลิ เราจะเห็นดอกไม้บาน บนเกาะแห่งนี้ชาวบ้านได้ทำรูปปั้นหินแกะสลักจากหินลาวา เป็นรูปคนแก่หน้าตาใจดี คือ ทอลฮารุบัง คอยคุ้มครองภัยบนเกาะแห่งนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น