Free JavaScript from 
Rainbow Arch

//////////////

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แต่งหน้า สไตล์สวยใส ดูเป็นธรรมชาติ


Photo


          เลือกเฉดสีธรรมชาติ สไตล์ การแต่งหน้าแนวสวยใส ควรเลือกทาอายแชโดว์เฉดสีชมพูนู้ด สีพีช หรือสีชมพูอมม่วง เนื้อเหลือบวาวบางใส แทนอายแชโดว์สีเข้ม อีกทั้งอาจทาจนถึงใต้โหนกคิ้ว เพื่อให้ดูทันสมัยและดูเป็นธรรมชาติ ยึดหลักที่ว่าถ้าปากเข้มแล้ว ส่วนที่เหลือของใบหน้าควรใช้สีอ่อนบางกว่าเพื่อไม่ให้แข่งกัน

     ปัดแก้มพอประมาณ อย่า ปัดแก้มหนักมือเพียงเพื่อต้องการที่จะปรับโครงสร้างใบหน้า สีแก้มเข้ม ๆ หรือการปัดเลยแนวโหนกแก้มเกินจริง อาจทำให้คุณดูเหมือนตัวตลกหรือคนป่วยได้ ที่ถูกต้อง ควรเลือกสีแก้มโทนสีชมพูระเรื่อใส ๆ ช่วยให้แลดูเป็นสาวสุขภาพดีเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา เช่น สีพีชหรือสีชมพูอมม่วงอ่อน ๆ ปัดเบา ๆ ที่บริเวณโหนกแก้มกระจายหายไปทางขมับ

     ริมฝีปากอวบอิ่ม หลีก เลี่ยงการเขียนขอบปากสีเข้มจนเห็นเป็นขอบชัด เพื่อให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เลือกใช้ลิปสติกเนื้อมันวาวผสมกลอสสีนู้ดหรือสีชมพูใส ๆ ช่วยให้ปากดูอวบอิ่มกว่าการทาลิปสติกทั่วไป อีกทั้งประหยัดและสะดวกเวลา ช่วยให้ริมฝีปากดูเนียนเรียบ อำพรางริ้วรอยและความแห้งกร้าน

     นัยน์ตาสดใส ดินสอ เขียนขอบตาสีขาว ช่วยเพิ่มความกลมโตสดใสให้ดวงตา โดยลากเส้นนุ่ม ๆ ด้านในขอบตาล่าง ก่อนวาดขอบตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลใต้แนวขนตาอีกครั้ง แทนการแต่งตาสีเข้มและเขียนขอบตาดำ

     อำพรางเพียงเบาบาง อย่า ทารองพื้นหนาเตอะทั่วทั้งใบหน้าเพื่อปกปิดและอำพรางจุดบกพร่อง ใช้วิธีแต่งแต้มคอนซีลเลอร์ทับบริเวณที่ต้องการปกปิด เกลี่ยให้กลมกลืน หรือทาใบหน้าเกลี้ยงเกลาอยู่แล้ว ก็ทาเพียงทินต์มอยส์เจอไรเซอร์หรือเมคอัพไพรเมอร์ ปรับสภาพผิวให้สว่างสดใส แล้วตบทับด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงทั่วใบหน้า เพื่อโชว์ผิวสวยเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

     คิ้วงามตามธรรมชาติ จัด แต่งคิ้วให้เข้ารูป ด้วยการถอนคิ้วส่วนเกินที่ทำให้ดูไม่เป็นระเบียบด้วยแหนบ เวลาจะแต่งคิ้วให้ได้รูปสวย ใช้พู่กันแต่งคิ้วแตะอายแชโดว์สีเดียวกับสีผมหรือเข้มกว่าหนึ่งเฉด แต่งแต้มขนคิ้วตรงบริเวณที่เป็นรอยโหว่แล้วเกลี่ยให้กลมกลืน เน้นที่ส่วนโค้งของคิ้วให้เข้มกว่าจุดอื่น ปลายคิ้วไม่ต้องแหลมคมมาก จากนั้นปัดทับด้วยเจลใสเพื่อให้คิ้วเข้ารูปได้หลายชั่วโมง


Credit : http://fwmail.sodazaa.com/3460.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น