Free JavaScript from 
Rainbow Arch

//////////////

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ล่องใต้ไปเที่ยว น้ำตกสุนันทา กันครับ ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็ก อยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขานัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ห่างจากอำเภอท่าศาลา 30 กม. นอกจากนี้อุทยานฯ แห่งนี้ ยังมีอาณาเขตที่ครอบคลุม เขตป่าสงวนแห่งชาติป่ากรุงชิงบางส่วน เป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งที่เมืองคอนครับ

น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช
อุทยานแห่งชาติเขานัน มีเนื้อที่ประมาณ 436 ตรกม. ลักษณะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นแนวติดต่อมาจากอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เป็นป่าต้นน้ำของคลองหลายสาย ภายในอุทยานมีสถานีที่เที่ยวน่าสนใจคือ น้ำตกสุนันทา เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีความงดงามตามธรรมชาติ สายน้ำไหลจากหน้าผาชันลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง และไหลลงสู่ลำคลอง กลายลำน้ำสายสำคัญในเขตอำเภอท่าศาลา สามารถจัดกิจกรรมล่องแพตามลำน้ำได้ในช่วงฤดูน้ำหลาก
น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช
น้ำตกสุนันทา เกิดจากคลองปากเจา มี 3 ชั้น มีความสูงประมาณ 70 เมตร และเป็นชั้นบนมีสวยงามมากที่สุด ปัจจุบันน้ำตกได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวระหว่างหน้าฝนจนถึงหน้าหนาวมีผู้มาเยือนมากเป็นพิเศษ
น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช
สิ่งที่น่าสนใจบริเวณ น้ำตกสุนันทาเส้นทางศึกษาธรรมชาติบัวแฉกใหญ่ จุดเริ่มต้นอยู่ใกล้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ จะมีจุดชมทิวทัศน์ที่มองเห็น น้ำตกสุนันทา จากมุมสูงจากนั้นเส้นทางจะผ่านป่า ดิบชื้น มีพืชพันธุ์มากมายให้ชมนานาชนิด เช่น พญาไม้หวายพวน เสม็ดเขา มหาสดำ และกล้วยไม้ชนิดต่างๆ เป็นต้นเป็นเส้นทางที่จะพบเห็นความสวยงามของ “บัวแฉกใหญ่” ซึ่งเป็นเฟิร์นดึกดำบรรพ์ มีอายุประมาณ 230 ล้านปี ตามปกติจะพบที่ระดับความสูง 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลขึ้นไป แต่ที่นี้จะพบในระดับความสูงเพียง 400 เมตร แต่จะพบเป็นกลุ่มเล็กๆ กระจายไปตามลาดของภูเขา เดินตามเส้นทางขึ้นไปจนถึงจุดชมทิวทัศน์ ซึ่งสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลอ่าวไทย ในยามฟ้าใสจะมองเห็นตัวเมืองท่าศาลาและอ่าวไทย ได้อย่างชัดเจนเวลากลางคืนเห็นแสงไฟจากเรือประมงในทะเลกว้างใหญ่ อีกด้านหนึ่งของจุดชมทิวทัศน์เป็นจุดชมลานมอสและลานบัวแฉก และสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเทือกเขาสลับซับซ้อน
น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช
การเดินทางไปยัง น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช
จากกรุงเทพฯ ถึง จ.สุราษฎร์ธานี แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 401 ผ่าน อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ดอกสักเข้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช โดยผ่าน อ.ขนอม อ.สิชล ถึงสี่แยกบ้านกลาย อ.ท่าศาลาถึงหลักกิโลเมตรที่ 110 แล้วเลี้ยวขวาไปทางบ้านปากเจา ระยะทาง 15 กม.ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขานัน
น้ำตกสุนันทา นครศรีธรรมราช

credit : http://travel.mthai.com/blog/62998.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น