Free JavaScript from 
Rainbow Arch

//////////////

วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

...เรื่องกล้วยๆ...

เรื่องกล้วยๆ
21 เม.ย. 56 21 16:20:50 น. | เปิดอ่าน 141 ครั้ง

...เรื่องกล้วยๆ...
เขียนที่โรงเรียนศิลปะแหลมคม
วันเสาร์ที่ห้า กุมภาพันธ์ สองห้าห้าสี่
จำไว้ว่า - เรามักง่ายกับชีวิต โดยปล่อยให้มันผ่านไปวันๆ โดยลืมไปว่าเราแก่ตัวลงทุกๆ วัน เพราะคำประโยคเดียว...

“เอาไว้ก่อน”
....แล้วเราก็ป่วย
แต่เมื่อเราป่วย คนรอบๆ ตัวเรา...ใจก็จะป่วยไปด้วย
เรากำลังป่วย และเราก็ทำร้ายคนที่รักเราไปด้วยพร้อมๆ กัน
เพราะคำๆ เดียวด้วยความมักง่าย ...“เอาไว้ก่อน”
• ไม่เป็นภาระแก่ผู้อื่น คือการรักษาสุขภาพตัวเองให้ดี 
• เป็นการเห็นแก่ตัวอย่างที่สุดที่ปล่อยให้ตัวเองป่วย แล้วต้องให้ผู้อื่นมาดูแลเอาใจ 
• น่าละอาย ที่ต้องมีคนมาป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ด-เก็บธุระส่วนตัว 

ครูแหลมมีปรัชยาไส้ ง่ายๆ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข...มาฝากครับ

เดินทุกวัน  กินให้รู้  ถ่ายให้ดู  อยู่ให้เป็น 

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่เราไม่ทำร้ายตัวเอง ด้วยการตามใจลิ้น และขี้เกียจลุกขึ้นเดิน
เมื่อมีความสุขเพียงพอ ต่อความต้องการ เราต้องสร้างบุญกุศล จุนเจือสังคม
ถ้าเราไม่สะสมบุญบารมีให้เพียงพอ อย่าหวังว่าเมื่อเราเจ็บไข้จะมีคนมาดูแล

credit : นิตยสารสุขกาย สบายใจ เดือนเมษายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น